วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

โอ้ว!!!กินพวกไขมัน เเล้วสิวจะขึ้นจริงหรอ ??

วันนี้ทางทีมงาน thaiacneperfect ได้มานำเสนอวิธีรักษาสิวแบบเรียบง่ายที่ทุกคนไม่ต้องกินยาอะไรเลยก็สามารถทำให้สิวลดลงได้ ไม่เปลืองตังและผลลัพธ์ยังน่าทึ่งอีกด้วย
                          อาหารประเภทไขมันเป็นสาเหตุของสิวจริงหรือ ? นี้เป็นคำถามที่ใครหลายๆคน ถกเถียงมาเป็นเวลาหลายๆคน จนยกคำถามนี้ให้เป็นตำนาน555 ว่าข่าวลือที่ว่ากินอาหารประเภทไขมันแล้วสิวขึ้นจริงหรอ หากคุณลองจินตนาการการกินพิซซ่า การกินไอศครับ มันฝรั่งทอดร้อนๆ และช็อคโกเเล๊ตซึ่งเป็นอาหารโปรดของคุณ ทุกสิ่งล้วนเป็นอาหารประเภทไขมัน มาเลยครับมาดูกันว่ากินอาหารไขมันเป็นสาเหตุของสิวจริงๆรึปล่าว






                         จนกระทั่งเมื่อเร็วๆนี้ได้มีคำตอบของการวิจัยออกมาว่า   อาหารไขมันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเกิดสิว แต่อาจจะมีการเชื่อมโยงถึงกัน เพราะอาหารประเภทไขมันไม่ได้ไปส่งผลบริเวณใบหน้าโดยตรง แต่จะช่วยกระตุ้นปฏิกิริยาของฮอร์โมนที่ทำให้เกิดสิว
เมื่อมีฮอร์โมนมากขึ้นก็จะมีการส้างไขมันในปริมาณมากขึ้นเเละไขมันส่วนเกินนั้นจะไปปรากฎอยู่บริเวณใบหน้า เเละอุดตันที่รูขุมขนทำให้เเบคที่เรียเจริญเติบโต ซึ่งจะทำให้เกิดสิว ดังนั้นอาหารประเภทไขมันที่คุณกินลงไปจึงส่งผลกระทบต่อผิวของคุณโดยทางอ้อม

เมื่อเรากินอาหารประเภทไขมัน,น้ำมันหรืออาหารหวานเข้าไป ตับอ่อนก็จะผลิตฮอร์โมนอินซูลินมากขึ้น ในทางกลับกันนำไปสู่การหลั่งเพิ่มขึ้นของฮอร์โมนเพศ ที่ชื่อว่า เเอนโดรเจน ฮอร์โมนเพศชายที่มีผลต่อการสร้างต่อมไขมัน ก็จะผลิตไขมันส่วนเกินเเละมีผลทำให้เกิดสิวดั่งที่กล่าวไปเเล้ว

เเล้วไขมันชนิดไหนหล่ะที่เราควรหลีกเลี้ยง? เนื่องจากไขมันก็เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายดังนั้นเราจึงไม่สามารถกีดกันไม่กินอาหารพวกนี้ได้เลย เเต่การที่จะเกินสิวนั้นก็เนื่องมาจากคุณกินพวกมันในปริมาณที่มากเกินไปทำให้เกิดปัญหาตามมา ไขมันที่ควรหลีกเลี้ยงคือไขมันอิ่มตัวที่ได้จากพวกเนื้อสัตว์เพราะสารพวกนี้จะทำให้เกิดกระบวนการอักเสบเเละกระตุ้นการสร้างไขมัน และทำให้เกิดปัญหาสุขภาพอื่นๆตามมารวมทั้งโรคหัวใจอีกด้วย ในขณะที่ไขมันที่ดีนั้นจะอยู่ในน้ำมันตับปลาและน้ำมันมะกอกจะเป็นไขมันที่มีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบที่ดีสำหรับร่างกายคุณ

                      คุณควรที่จะหลีกเลี่ยงอาหารที่เผ็ดมากจนเกินไป อาหารประเภทไขมันและอาหารสำเร็จรูป เพราะเเต่ละอย่างล้วนเเล้วเเต่เพิ่มฮอร์โมนของคุณเเละอีกทั้งยังกระตุ่นการสร้างไขมันของต่อมไขมัน ระหว่างช่วงที่คุณอยู่ในวัยเด้ก ร่างกายของคุณจะอยู่ภายใต้อิทธิผลของการเปลี่ยนเเปลง
ฮอร์โมน ดังนี้นคุณต้องตระหนักในการลดสิ่งต่างๆเหล่านี้เพื่อสุขภาพของคุณ มันเป็นความจริงที่ว่าพันธุกรรมและสภาพผิวของคุณเป็นปัจจัยสำคัญที่ตัดสินใจถึงความรุนแรงของสิวคุณ แต่คุณก็สามารถควบคุมมันได้ 

                      คุณอาจจะใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อยเพื่อตรวจสอบชนิดของอาหารที่คุณกินและชนิดของวิถีชีวิตที่คุณดำเนินอยู่ ในเมื่อคุณมีระบบอาหารที่สมดุล ระบบการออกกำลังกายที่ดีนอนหลับเพียงพอเเละนิสัยสุขภาพอื่นๆก็จะทำให้คุณหลุดพ้นจากปัญหาสิวได้เพราะการที่เราไม่กินไขมันจะเป็นวิธีการรักษาสิวอุดตันได้ดีที่สุด