วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วิธีรักษาสิวที่หลังโดยวิธีทางธรรมชาติ สะดวกง่ายเเละทำได้ที่บ้านคุณ

        
           "สิวที่หลัง" คงเป็นปัญหากวนใจเพื่อนๆ หลายคนไม่ว่าจะเป็นสาวๆที่ต้องการอวดแผ่นหลังเมื่ออยู่ในชุดว่ายน้ำหรือชุดที่ต้องมีการเว้าหลัง หรือหนุ่มๆที่มีหุ่นที่ดีมากแต่ไม่อาจโชว์หุ่นเหล่านี้ให้ชาวประชาได้ชมกันเพราะมีปัญหาสิวที่หลังรบกวนใจท่านอยู่ทำให้ท่านขาดความมั่นใจ วันนี้ทางทีมงาน thaiacneperfect ได้สรรหาวิธีการรักษาสิวที่หลังโดยวิธีธรรมชาติให้สมาชิกได้รับทราบจะได้หมดกังวลกันและสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ



รักษาสิวที่หลังด้วยวิธีทางธรรมชาติ

1.ใช้ฟองน้ำหรือรังบวบรักษาสิวที่หลัง

          ใช้ฟองน้ำหรือรังบวบถูบริเวณหลังเพื่อขจัดสิ่งสกปรกซึ่งจะอุดตันรูขุมขนบริเวณหลังและทำให้เกิดสิว  แต่ห้ามถูแรงเด็ดขาดเพราะจะยิ่งเป็นการทำให้แผ่นหลังของคุณระคายเคืองและเป็นบ่อเกิดของสิวได้เช่นกัน

2.ใช้นำเกลือกำจัดสิวที่หลัง

          ใช้น้ำเกลือในทำความสะอาดที่ผิว ทำได้โดยทั้งการเช็ดแผ่นหลังด้วยน้ำเกลือ หรือครั้งใดที่คุณไปทะเลก็สามารถทำโดยนำแผ่นหลังของคุณแช่น้ำทะเลประมาณ10นาที แล้วนำไปผึ่งรับแดดอีก 10-15นาที จะทำให้สิวที่หลังดีขึ้น แต่ในขั้นของการตากแดดห้ามตากแดดนานเกิดไปเพราะผิวอาจจะไหม้ได้



3.รักษาสิวที่หลังด้วย Zinc

        รักษาสิวที่หลังโดยZinc แน่นอนว่าซิงค์เป็นวิธีที่หลายๆคนไม่ทราบว่าสามารถนำมาแก้ปัญหาสิวที่บริเวณหลังได้
ซึ่งโดยปกติแล้วร่างกายต้องการ Zinc ในประมาณที่น้อยเพื่อทำหน้าที่สำคัญในร่างกาย และประโยชน์ของมันหนึ่งในนั้นก็คือมีฤทธิ์ต้านสิวโดยที่มันจะเป็นตัวที่จะไปทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของเราดีขึ้น ซึ่งเมื่อเรามีภูมิคุ้มกันที่ดี แบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิวก็ยากที่จะมารบกวนเรา
สามารถใช้Zinc รักษาสิวได้ 2 วิธีด้วยกัน
        1.ทาZinc โดยตรงลงบริเวณแผ่นหลังโดยใช้โลชั่นที่มีส่วนผสมของ zinc acetate 1.2เปอร์เซ็น และ erythromycin 4 เปอร์เซ็น และทาลงบริเวณผิวหนัง 2 ครั้งต่อวัน
        2. กิน Zinc เหมือนกับที่คุณวิตามินเสริมที่คุณกินอยู่ทุกวัน โดยกินขนาดอยู่ที 25-45 mg ไม่ควรกินเกิน 50 mg ต่อวันเพราะจะทำให้เกิดปัญหาขาดแร่ธาตุ copper ได้เพราะ zinc ในปริมาณมากจะไปรบกวนการดูดซึม copper

          

4.ปรับสภาพผิวให้มี pHที่เหมาะสมห่างไกลจากสิว

       รักษาความเป็นกรดเป็นด่างของสภาพผิว โดยงานวิจัยระบุว่าช่วง pH ที่เหมาะสมเพื่อมีสุขภาพผิวที่ดีจะอยู่ที่ 4.7 ซึ่งจะช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีและช่วยให้แบคทีเรียพื้นฐานที่มีอยู่ตามผิวหนังของเราอยู่ได้และคอยปกป้องผิวเราจากเกิดสิว โดยสบู่และยาสระผมโดยทั่วไป มักจะทำให้ผิวเป็นด่างเพิ่มขึ้น ซึ่งการที่ผิวเป็นด่างจะนำไปสู่การมีผิวที่แห้ง มีคราบ และทำให้เกิดสิวบริเวณหลังได้ ถ้าเป็นไปได้ควรเลือกยาสระผมที่มีการกรอง choline จากน้ำที่ใช้สระผม


5.เปลี่ยนlife style ของคุณเพื่อหลักเลี่ยงการเกิดสิวที่หลัง

         5.1.ใส่ชุดชั้นในที่สะอาด พยายามใส่ตัวละวันไม่ควรใส่ซ้ำ และชุดชั้นในที่ใสไม่ควรจะรัดจนเกิดไปเพราะจะเป็นการรบกวนผิวหนังและระคายเคืองผิวหนังซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดสิวที่หลังได้
        
        5.2.สวมใส่เสื้อผ้าที่หลวมๆสวมใส่สบาย และถ้าเป็นไปได้ก็เลือกใส่เสื้อผ้าที่เป็นผ้า Cotton เพราะจะเป็นผ้าที่ช่วยขจัดเหงื่อออกจากผิวหนังของเรา
        
        5.3.อาบน้ำทันทีหลังจากมีเหงื่อออก เพราะเหงื่อจะเป็นตัวการหลักในการทำให้แบคทีเรียที่ผิวหนังของเราเจริญเติบโตและเป็นสาเหตุของสิวได้ และนอกจากนั้นเหงื่อยังเป็นตัวการที่ทำให้รูขุมขนอุดตันซึ่งเป็นต้นเหตุของสิวเม็ดเล็กที่หลังเช่นกัน

       5.4เมื่ออาบน้ำเสร็จคุณต้องมั่นใจว่าล้างพวกครีมบำรุงผมออกหมดแล้ว ครีมบำรุงผมมีประโยชน์ต่อผมของคุณก็จริง แต่ถ้าเกิดครีมนั้นไปอยู่บริเวณแผ่นหลังก็ทำให้เกิดโทษมหันต์ได้เช่นกัน โดยจะมีเทคนิคง่ายๆโดย
       5.4.1ลดอุณหภูมิของน้ำลง จะช่วยให้รูขุมขนที่หลังปิด ทำให้ครีมบำรุงผมไม่ไปข้างอยู่ที่รูขุมขนของคุณ
       5.4.2เมื่อสระผมหรือทาครีมบำรุงผม ควรทำความสะอาดแผ่นหลังทุกครั้งหลังจากขั้นตอนดังกล่าว



       5.5 เปลี่ยนนำยาซักผ้าของคุณ ถ้าหากคุณมีผิวหนังที่แพ้ง่าย น้ำยาซักผ้าอาจทำให้ผิวหนังบริเวณหลังของคุณละคายเคืองได้ ควรเปลี่ยนไปเลือกแบรนด์ที่อ่อนโยนต่อผิวหนัง


          จบไปแล้วนะครับสำหรับบทความเกี่ยวกับการรักษาสิวที่หลังโดยวิธีธรรมชาติ ไม่มีพิษไม่มีภัยต่อร่างกาย ซึ่งสามารถรักษาได้เองที่บ้านได้อย่างง่ายได้ ลองไปปรับใช้กันดูนะครับ




1 ความคิดเห็น:

  1. แก้ปัญหาสิว แนะนำให้ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น กำจัดเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิว

    ตอบลบ