วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

มารู้จักประเภทของสิวกัน!!!! เพื่อวิธีรักษาสิวที่ตรงจุด



ก่อนที่เราจะมารักษาทั้งสิวอักเสบและสิวอุดตัน เราต้องรู้กันก่อนว่า เราเป็นสิวประเภทอะไร สิวเราเป็นสิวชนิดอะไร สาเหตุการเกิดสิวชนิดนั้นเกิดจากอะไร เพื่อวิธีรักษาสิวได้ตรงจุดและถูกต้องครับ

สิวที่เราพบกันอยู่บ่อยมี 4 ประเภทครับ เชิมชมได้เลย




 สิวหัวขาวหรือสิวอุดตัน:พูดถึงสาเหตุการเกิดสิวอุดตันชนิดนี้ได้ง่ายๆก็คือ การที่รูขุมขนของเรามีไขมันและไม่สามารถระบายไขมันนั้นออกจากรู้ขุมขนได้ ก็จะเป็นสาเหตุของสิวอุดตันได้ครับ เนื่องจากจะมีแบคทีเรียนซึ่งก่อให้เกิดสิวไปอยู่บริเวณรูขุมขน ในบริเวณเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วก็จะปรากฎออกมาในรูปของสิวหัวขาวครับ




 สิวหัวดำ : เกิดจากรูขุมขนเราถูกปิดกั้นด้วยเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วทำให้เกิดการดักไขมันไว้ ทำให้เกิดสิว ส่วนสีดำของสิวไม่ได้เกิดจากสิ่งสกปรกแต่เกิดจากการที่เม็ดสีผิวของตัวเรา เมลานินไปทำปฏิกิรริยากับออกซิเจน สิวหัวดำจะใช้เวลานานในการรักษาสิวหัวดำให้หลุดออกได้ ควรมีการรักษาอย่างถูกต้องและเป็นขั้นตอนครับ



 สิวอักเสบ : จะมีอาการบวมแดง ไม่มีหัว ไม่สามารถบีบได้ และห้ามบีบเด็ดขาดเพราะจะทำให้เกิดการอักเสบมากยิ่งขึ้น และการบีบสิวอักเสบก็จะทำให้เกิดหลุดสิวได้ง่าย วิธีรักษาสิวอุดตันควรหายารักษาสิวที่มีส่วนผสมที่สามารถฆ่าเชื่อแบคทีเรียนในการรักษาสิวชนิดนี้



สิวหนอง

สิวหนอง :ตุ่มหนองอักเสบจะปรากฎเป็นวงกลมสีขาวออกเหลือง ก่อนที่จะทำการบีบสิวชนิดนี้ ควรทำการศึกษาวิธีการบีบที่ถูกต้อง หรือบีบโดยผู้ช่วยชาญจะทำให้ไม่เกิด หลุมสิวหรือรอยแผลเป็นตามมาครับ