วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

รวมวิธีรักษาสิวอุดตัน


สวัสดีครับสมาชิกชาว thaiacneperfect ทุกคนวันนี้ทางทีมงานได้รวมรวบวิธีรักษาสิวอุดตันให้หายขาดมาให้เพื่อนได้นำไปรักษากันครับ

วิธีที่ 1. ใช้ Retin-Aรักษาสิวอุดตัน ครับ ยาสิวนี้เป็นยาที่ได้รับความนิยมในการรักษาสิวอุดตันเป็นอย่างมาก ตัวยาจะมีความเข้มข้นตั้งเเต่ 0.025-0.1 % ซึ่งอาจจะอยูในรูปครีมหรือเจล ยิ่งความเข้มข้นสูงยิ่งรักษาสิวอุดตันได้ดีครับ เเต่เราจะแนะนำให้ใช้ 0.025 ก่อนครับสำหรับคนที่เป็นสิวอุดตันไม่เยอะ เพราะตัวยานี้ยิ่งเราใช้ความเข้ม

ข้นสูงมากๆจะทำให้ใบหน้าเราแห้งเป็นขุยครับ Retin-A เป็นตัวยาที่ดีมากครับทางทีมงานขอคนยืนยันเพราะเพื่อนผมคนหนึ่งเป็นสิวอุดตันทั้งหน้าเลย เเบบว่าเเน่นเอี๊ยดเเล้วเขาก็ใช้ยาตัวนี้รักษาครับ ซึ่งในช่วงแรกจะทำให้สิวเห่อขึ้นมามากกว่าปกติครับผมก็บอกเขาว่าไปหาหมอสิวเถอะจะได้รักษาให้หายเเต่เขาบอกเขาขอเวลา1 เดือนครับเพราะเขาไปดูมาอาการก็เป็นเเบบนี้คือสิวจะขึ้นมาก่อนเเล้วประมาณ1 เดือนก็จะหาย เเละเเล้วก็ 1 เดือนผ่านไป จากหน้าที่เคยเป็นสิวทั้งหน้าสิวกลับหายไปหมดเลยครับ ผมประหลาดใจมากครั้บซึ่งเป็นอะไรที่วิเศษมากเป็นเรื่องจริงครับไม่ได้เสริมเติมเเต่งแต่อย่างใดเลย ซึ่งก็เป็นหนึ่งทางเลือกให้เพื่อนนำไปรักษาสิวอุดตันกันนะครับ เอ้อลืมบอกวิธีใช้ครับใช้ทาหลังล้างหน้า ทาทิ้งไว้ 10-15 นาทีเเล้วล้างออกครับ
เรตินเอ



วิธีที่ 2.กินยาครับสำหรับคนที่ต้องการให้สิวอุดตันหายขาดและสิวอุดตันหายอย่างรวดเร็วกินแนะนำให้กินยาเลยครับ ยาที่รับประทานคือยาRoaccutane ครับ ยาตัวนี้จะเป็นตัวยับยั้งการสร้างไขมันซึ่งเป็นสาเหตุของสิวอุดตันครับ สามารถทำให้สิวหายได้จริง เเต่บอกกันตรงๆเลยครับก่อนจะกินยาตัวนี้ก็ควรจะคิดให้ดีก่อนครับ เพราะยารักษาสิวตัวนี้จะทำให้หยุดสูงครับ เเต่สำหรับคนที่อายุเกิน20ปีเเล้วก็ไม่เป็นไรครับเพราะร่างกายจะหยุดการสูงอยู่เเล้วครับเเต่สำหรับน้องๆวัยรุ่นก็ไม่ควรจะรับประทานกันก่อน นี้เป็นคำแนะนำจากคุณหมอนะครับ และก็ยารักษาสิวตัวนี้ยังมีผลข้างเคียงอีกคือ ทำให้ปากแห้งครับ ซึ่งใครสามารถทนได้ก็ไม่เป็นไรครับใช้ลิปมันทาๆลดความเจ็บปวดได้ครับ เเต่ไม่ควรกินยารักษาสิวนี้ติดต่อกันนานๆนะครับเพราะถ้าหากเรากินยาตัวนี้มากๆร่างกายจะได้สารที่ร่างกายต้องการเกินความจำเป็นแล้วจะเป็นพิษต่อตับครับผม และควรจะใช้อยู่ในความคุมของแพทย์ด้วยนะครับเพราะจะมีคนบางคนที่อาจจะเป็นโรคใดโรคหนึ่งอยู่จึงไม่สามารถรับประทานยารักษาสิวตัวนี้ร่วมอยู่ได้ครับ เช่นคนท้อง นี้ห้ามเด็ดขาดเลยนะครับจะทำให้เด็กในท้องพิการเอาได้

วิธีที่ 3 ใช้อุปกรณ์กดสิว หรือที่เรียกกันว่าที่กดสิวนั้นเองครับ เน้นย้ำเลยนะครับว่าใช้สำหรับรักษาสิวอุดตันหรือสิวหัวเปิดหรือสิวหัวดำ ห้ามเด็ดสำหรับสิวอักเสบนะครับเพราะยิ่งเราไปกดสิวอักเสบมันก็จะยิ่งอักเสบไปถึงชั้ลผิวหนังที่ลึกขึ้นครับ หากยังไม่สามารถแยกออกว่าตัวเองเป็นสิวประเภทอะไร สามารถไปศึกษาได้ที่ ประเภทของสิวได้เลยครับ มาว่ากันต่อที่วิธีการกดสิวนะครับอาจจะต้องใช้ประสบการณ์ส่วนตัวในการกดครับมองดูสิวที่หัวเปิดอยู่เเล้วกดไปด้วยที่กดสิวครับ ทำไมถึงแนะนำให้กดสิวอุดตันออกเพราะถ้าหากมันเป็นสิวอุดตันทางคุณหมอได้เปรียบมาว่าครับ "สิวอุดตันก็เหมือนกับระเบิดครับหากเราไม่นำมันออกมามันก็จะรอวันที่ระเบิดและกลายเป็นสิวอักเสบในที่สุดครับ เเละสิวอักเสบตัวเนี๊ยครับเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดมหาหลุมสิวที่ ใครหลายคนเรียกใบหน้าดวงจันทร์ครับ กดกันดีๆนะครับหากกดเเล้วสิวไม่ออกห้ามกดซ้ำด้วยแรงที่มากกว่าเดิมเด็ดขาดครับเพราะจะทำให้บริเวณนั้นช้ำเเละเป็นสิวอักเสบได้อีกถ้ากดเเล้วสิวอุดตันไม่ออก หากไม่มั่นใจในฝีมือการกดสิวของตัวเองสามารถไปใช้บริการกดสิวตามคลินิกทั่วไปได้ครับ ที่หมอมวลชนก็มีครับกดสิวถูกด้วย ส่วนอุปกรณ์ในการกดสิวนั้น สามารถซื้อได้ที่ร้านขายยาทั่วไปหรือที่หมอมวลชนก็ขายครับ ควรจะซื้อแอลกอฮอล์มาด้วยนะครับใช่สำหรับฆ่าเชื่อบริเวณไม้กดสิว เอ้ยอย่าลืมสำลีด้วยห้ามเอามือไปเช็ดเน้อเพราะเชื้อโรคบริเวณมือเยอะมาก
กดสิวหมอมวลชน

วิธีที่ 4 ครับ ใช้เครื่องดูดสิวอุดตันสุดไฮเทค เครื่องดูดสิวนี้สามารถรักษาได้ทั้งสิวอุดตัน สิวหัวดำที่อยู่ลึกและสิวเสี้ยนครับ เครื่องมือนี้เป็นเครื่องมือที่รักษาสิวได้ดีครับจะไม่ทำให้ใบหน้าเราช้ำและเกิดเเผลเป็นจะการบีบสิว และคุณสมบัติของเครื่องนี้นอกจากจะดูดสิวอุดตันเเล้วยังสามารุทำความสะอาดใบหน้าทั้งกำจัดสิ่งสกปรกหรือน้ำมันที่ตกค้างบริเวณใบหน้าที่การล้างหน้าปกติไม่สามารถกำจัดได้เเละยังช่วยกระชับรูขุมขนที่กว้างของเราให้เเคบลงอีกด้วยซึ่งรูขุมขนที่กว้างเป็นสาเหตุการเกิดของสิวครับ
เครื่องดูสิว
วิธีที่ 5 อันนี้ไม่ได้มาโฆษณาขายของนะ แต่ใช้ดีจริงๆยกนิ้วให้ตัวยารักษาสิวนี้ชื่อ sebex เป็นตัวละลายหัวสิวครับทำให้เม็ดหัวสิวเล็กที่กำลังจะเติมโตเป็นสิวอุดตันที่ใหญ่ในวันข้างหน้าละลายออกได้ครับดีมากจริงๆขอคอนเฟิร์ม หากใครสนใจลองไปติดต่อได้ที่ราชเทวีคลินิกนะครับไม่เเพงด้วยหลอดประมาณ 100 บาท ทาก่อนล้างหน้าจากสิวอุดตันเยอะๆลดลงได้จริงๆครับ
sebex ละลายหัวสิว

วิธีที่ 6 สามารถไปทำได้ตามคลิชื่อดังครับไม่ขอเอ่ยนามคือการกรอผิวด้วยเกร็ดอัญมณี หรือที่ภาษาปะกิตเรียกกันว่า Microdermabrasion ครับจะเปนวิธีทำให้หัวสิวเปิดออกซึ่งจะทำให้กดสิวอุดตันออกมาได้ง่ายและไม่เป็นแผลครับ นอกจากนี้ชื่อมันก็มีอยู่เเล้วครับว่ากรอ กรอผิวก็จะส่งผลให้ผิวเราไม่เสมอกันก็จะเรียบเนียนขึ้นครับ

วิธีที่ 7 แล้วนะครับบ อันนี้ก็สามารถพบได้ตามคลินิกอีกครับ คือการใช้กระบวนการทางการเเพทย์ที่เรียกว่า Iontophresis ซึ่งเราจะใช้ร่วมกันยาทาสิวอุดตัน กลุ่ม Tretionoin หรือRetin-Aครับ  เพราะกระบวนการ Iontophresis นี้จะเป็นกระบวนการที่จะผลักตัวยาให้เขาสู้ชั้นผิวหนังที่ลึกขึ้นซึ่งการทายาปกติทำไม่ได้ครับ

หวังว่าวิธีรักษาสิวอุดตันนี้จะทำให้เพื่อนๆกลับมาหน้าใส เดินวิ้งๆให้หนุ่มๆสาวๆมองกันอีกครั้ง หมดห่วงกับปัญหาสิวอุดตันที่กวนใจกันอยู่นะครับ