วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สูตรเด็ดต้องดู!!! สมุนไพรรักษาสิว หายยได้จริง

หลายคนหาวิธีรักษาสิวให้ ลดสิวให้กับตัวเองอยู่ใช่มั้ยครับนี้จะเป็นอีกช่องทางนึงครับที่จะทำให้คุณหมดปัญหากวนใจเรื่องสิว

มาเลยครับชนิดแลกผมทำอยู่ใบบ่อยๆครับ คือ มะม่วงสุกสมุนไพรรักษาสิวครับ 


ในสูตรนี้ หลักๆ เลยก็จะเป็นมะม่วงสุกครับ ที่จะนำมาใช้เสริมเป็นสูตรนำมามาร์คหน้า ก็มี น้ำมะนาว ดินสอพอง และก็น้ำผึ่งรวงครับบ


จะอธิบายหลักการให้ฟังก่อนครับบว่าสูตรสมุนไพรรักษาสิวนี้มีหลักการทำงานอย่างไรครับ

มะม่วงรักษาสิว
1.มะม่วงสุกและน้ำมะนาว สองส่วนนี้จะประกอบไปด้วยกรดผลไม้อ่อนครับ ที่สถาบันเสริมความงามจะนำไปใช้ ทำ AHA Treatment ครับคือการทำหน้าใส ลดจุดด่างดำ ด้วยกรดผลไม้ เเล้วมันทำให้หน้าใสได้อย่างไรหละ ? ก็เจ้าตัวกรดผลไม้อ่อนที่อยู่ไหนสูตรสมุนไพรรักษาสิวนี้เเหละครับจะเป็นตัวไปผลัดเซลล์ผิวของเรา เพราะสาเหตุของการเกิดสิวก็คือการที่ร่างกายของเราไม่สามารถผลัดเซลล์ผิวได้ทำ ทำให้มีไขมันไปอุดตันอยู่บริเวณนั้น ทำให้เกิดสิวขึ้นมานั่นเองครับ และการผลัดเซลล์ยังมีผลอีกอย่างหนึ่งคือจะทำให้ใบหน้าเราขาวใสไปในตัวครับ นึกภาพว่าเหมือนมีเเผ่นสิ่งสกปรกเล็กๆติดอยู่ที่ใบหน้าเราเเล้วเรานำแผ่นนั้นออกไปก็จะทำให้ใบหน้าเราใสขึ้นครับ


น้ำผึ้งรวงกำจัดสิว2.น้ำผึ้้งรวงจะมีคุณสมบัติในการ ฆ่าเชื้อแบททีเรียที่อยู่บริเวณผิวหนังเราครับ ซึ่งแบคทีเรียนนั้นก็คือ P.acne ทำให้เราเกิดสิวกันครับ และ น้ำผึ้งรวงยังมีอีกคุณสมบัตินึงก็คือทำให้ใบหน้าเราชุ่มชื้นและช่วยสมานแผลของเราได้อีกด้วยครับ

3.ดินสอพองตัวนี้ จะเป็นตัวช่วยลดอาการบวมแดง และการอักเสบของสิวครับ

ครบแล้วนะครับ วัตถุดิบที่เราจะมาทำสมุนไพรรักษาสิว มาดูวิธีการทำกันครับ

ขั้นแรก นำผลมะม่วงสุกที่ได้มาปลอกเปลือกและนำมายีเอาเฉพาะส่วนเนื้อครับ
ขั้น ต่อไป เติมน้ำมะนาวลงไป ครึ่งช้อน โต๊ะครับ
เติมดินสอพองลงไป หนึ่งส่วนสี่ ช้อนโต๊ะ และเติมน้ำผึ้งรวง ลงไป 1 ช้อนชาครับ
แล้วนำส่วนผสมทั้งหมดลงไปปั่นให้เป็นเนื้อเดียวครับ แล้วนำมาทาทั่วหน้าทิ้งไว้ 15 นาที  แล้วล้างออกครับ

เมื่อล้างออกเเล้วจะรู้สึกว่าใบหน้าสดชื่น เต่งตึงครับ
แค่นี้เราก็จะได้สูตรสมุนไพรรักษาสิว ไว้ใช้บำรังให้ใบหน้าขาวใสเเล้วครับ
ใครเอาไปใช้เเล้วหน้าใสขึ้น ก็อย่าลืมมาบอกเป็นกำลังใจให้ด้วยเน้อออ