วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ก่อนกินยารักษาสิว ต้องรู้ !!!! ผลข้างเคียงร้ายแรง มาดูว่ายาตัวไหนบ้าง


รักษาสิว โดยการกินยาสิวหาย แต่ระวังจะเป็นโรคอื่นตามมา  

สวัสดีเพื่อนๆชาว thaiacneperfect ทุกคนครับวันนี้ก็จะได้ออกมาอีกบทความนึงแล้วนะครับจะเตื่อนเพื่อนๆ เกี่ยวกับคนที่คิดจะกินยารักษาสิว ถึงเเม่ว่าจะเป็นวิธีที่ทำให้สิวหายได้ดีก็จริงครับ เเต่ก็จะมีผลต่างๆที่น่าสะพรึงกลัวตามมาอีกมากมายครับ เพื่อนๆควรจะศึกษาก่อนที่จะตัดสินใจนำมารับประทานฮ่ะ
เเท๊นเเท่นเเท้นนนน ยารักษาสิวนี้คือ.....

โรแอคคิวเทน




ยารักษาสิวอุดตัน รักษาสิวอักเสบ ในกลุ่ม มีชื่อสามัญว่า Isotretanoin (ไอโซเตรตตะนอย) เอ้างงกันเลยยย 555

มาครับมาดูว่า ชื่อทั่วไปที่ใช้ค้าขายกันคือชื่ออะไร


1.Roaccutane 
2.Acnotin 
3.retinoic acid

ยาในกลุ่มนี้ควรได้รับการสั่งจากใบสั่งเเพทย์ครับ เพราะจะมีข้อบ่งชี้มากมายว่าใครใช้รักษาสิวได้ใครใช้ไม่ได้ครับ เพราะอาจมีผลข้างเคียงรุนแรงต่อร่างกายครับ

มาดูว่ายาในกลุ่ม Isotretanoin มีกระบวนการในการรักษาสิวอย่างไร ? แล้วมีผลข้างเคียงต่อเราขนาดไหน ? โอ้มายก๊อด

พูดกันง่ายๆก็คือ ตัวยาจะไปบอกร่างกายว่าหยุดสร้างไขมันนะ ซึ่งไขมันที่อุดตันบริเวรใบหน้าก็คือสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวครับ เมื่อไม่มีไขมันตรงนี้เเล้วสิวก็จะเกิดน้อยลง หรือไม่เกิดเลยครับ ซึ่งจะสามารถรักษาสิวอุดตันได้ดีครับ เเต่เมื่อยาเนี่ยยย 

ดั๊นนนไปยับยั้งต่อมไขมันแล้ว 

เอ้าาาาาา ไขมันตรงส่วนอื่นก็ไม่มีหล่ะสิ    ทำให้เกิดผลกระทบต่างๆตามมามากมาย เช่น จะมีอาการผิวเเห้งไปทั้งร่างกาย ผิวลอกเเห้ง ปากคอเเห้ง ซึ่งจะเป็นอะไรที่ทรมานมากครับ  เเละตัวยาตัวนี้ก็ยังห้ามกินในบุคคลที่ตั้งครรภ์เพราะ ผลกระทบจะส่งถึงเด็กทำให้เด็กพิการได้ครับ

ยังไม่จบเเค่นั้นครับ ตัวยานี้เป็นสิ่งที่ร่างกายไม่ต้องการรับในปริมาณมาก เเค่เพียง 1 เม็ด ก็เกินความต้องการของร่างกายต่อวันเเล้ว เมื่อเกินความต้องการของร่างกาย ตัวยาก็จะไปเป็นพิษต่อตับ ทำให้ตับเราซี่ม้องเท่งครับบบบบ

 ยังยังอีกยังมีอีก ผลของข้างเคียงของยานี้ จะทำให้เป็นโรคไขมันในเลือดสูง ก็ใช่หน่ะสิ ไขมันไม่ถูกขับออกไปเลยหนิ น่ากลัวมากๆ ครับ เเละในบางรายที่ร้ายเเรงอาจทำให้เป็นโรคซึมเศร้า คงต้องกินยาเบื่อกันให้หายเบื่อยุ่งเลยครับ 555 + ล้อเล่นเน้อ 


Acnotin

               
ก่อนที่จะคิดกินยารักษาสิว ควรศึกษาเรื่องผลกระทบ ด้วยนะครับเพื่อนๆ 
ด้วยความหวังดีจาก thaiacneperfect แบร่ๆ