วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

7 วิธีรักษาสิวโดยธรรมชาติ ไม่ต้องพึ่งยาสิว



มาเคลียปัญหาเรื่องรักษาสิวกันสักทีเมื่อคุณมองตัวเองในกระจกแล้วเห็นจุดสิวที่หน้าเกลียดบนใบหน้าคุณ คุณจะรู้สึกเบื่อกับมัน และแล้ววันนี้ก็มาถึง วันที่สิวของคุณจะถูกทำลาย ยายยายยายย !!

รักษาสิวอย่างไรก็ไม่หายสักที


มาทำความเข้าใจกับสิวกันก่อน สิวเป็นความผิดปกติพื้นฐานในวัยรุ่นและผู้ใหญ่ เป็นความผิดปกติของรูขุมขนทำให้เกิดปัญหาสิวตามมา ทั้งวิธีรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวหัวเปิด สิวหัวปิด สิวหัวช้าง สิวเสี้ยน

มียาจำนวนมากมายที่ใช้รักษาสิว ซึ่งบางตัวยาอาจมีผลข้างเขียงที่รุนแรงต่อร่างกาย และวิธีที่สิ้นเปลืองเงินของคุณ วันนี้ทาง  thaiacneperfect ได้นำเสนอ 7 วิธีการรักษาสิว,ลดสิวโดยธรรมชาติ



  •            วิธีรักษาสิวโดยมะเขือเทศและแตงกวา นำมาทำเป็นหน้ากากส่วนผสม ที่ทำให้เกิดรูขุมขนให้กระชับและเป็นสิ่งที่ดีในการรักษาสิวอย่างเป็นธรรมชาติ มะเขือเทศมีสารฟอกสีที่เป็นธรรมชาติและแตงกวามีสารต้านอนุมูลอิสระ วิธีรักษาสิวคือนำแตงกวาและมะเขือเทศผสมลูบไปทั่วพื้นที่สิวทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วล้างออก



  • วิธีรักษาสิวโดยน้ำ- การดื่มน้ำปริมาณมากจะมีผลดีต่อร่างกายและผิวของคุณ คุณควรดื่มน้ำหกแก้วในแต่ละวันและหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มโซดาที่เต็มไปด้วยน้ำตาล



  • วิธีรักษาสิวโดยน้ำผึ้ง - มีคุณภาพเป็นยาฆ่าเชื้อโดยธรรมชาติและใช้ในการบ่มสิวอย่างเป็นธรรมชาติ ใช้น้ำผึ้งหยดที่นิ้วและตบเบา ๆ ปล่อยทิ้งให้อยู่บนใบหน้าของคุณ10-20นาที ทำทุกวันก่อนนอน นี้จะช่วยให้ใบหน้าชุ่มชื้นและลดริ้วรอยแผลเป็น



  • วิธีรักษาสิวโดยโยเกิร์ต นำถ้วยผสมด้วยโยเกิรตและน้ำมะนาวอย่างละครึ่ง ทาบริเวณที่สิวก่อนนอน คุณจะเห็นผลว่าจะสามารถลดสิวได้ภายใน 1 สัปดาห์



  • วิธีรักษาสิวโดยน้ำมันมะกอก- นี้มีคุณภาพความชุ่มชื้นที่ดีที่สุดเพื่อกำจัดสิว ผสมน้ำมันมะกอกและน้ำมะนาวลงในถ้วย  ทาบริเวณปลายนิ้ววางบนพื้นที่สิวและนวด ทิ้งไว้ไม่กี่นาทีและใช้น้ำอุ่นล้างออก

  • วิธีรักษาสิวโดยก้อนน้ำแข็ง - ก้อนน้ำแข็งจะช่วยลดการบวมแดงของสิว และทำการนวดบนใบหน้าเบาๆ

  • baking sodaหนทางเเห่งการกำจัดสิว
    •      Baking Soda  –เป็นยาที่บ้านมีประสิทธิภาพในการกำจัดสิวหาและไม่ได้ประกอบด้วยสารเคมีที่มีความรุนแรง หาซื้อได้ง่าย baking soda หาซื้อที่ไหน?หาซื้อได้ที่ซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป นำเบกกิ่ง3ช้อนโต๊ผสมด้วยน้ำ 1 ช้อนชา เเล้วผสมให้เข้ากัน แล้วทำไปทาบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ 1 นาที เเล้วล้างออก จะช่วยรักษาสิวอักเสบและรักษาสิวอุดตันได้ดีมากครับ

f